Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ xã Khóa XVI nhiệm kỳ 2020-2025
Sau hơn 2 năm thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, năm 2023 là thời điểm quan trọng để các cấp ủy, chính quyền, đơn vị, mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu nhìn nhận tổng thể tình hình thực tiễn, đánh giá khách quan, toàn diện kết quả đạt được, hạn chế, yếu kém, nguyên nhân. Qua đó đề ra các giải pháp khắc phục, phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ các nghị quyết đề ra

    Ngày 24/5/2023, Đảng ủy xã Cô Ngân tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ xã Khóa XVI nhiệm kỳ 2020-2025

Tham dự hội nghị có đồng chí: Hoàng Văn Hải, Phó bí thư thường trực Huyện ủy, Đồng chí Phương Đức Thiện, trưởng phòng Nông nghiệp huyện, đồng chí Nông Văn Thông, chủ tịch UBMTTQ huyện, Đồng chí Hoàng Văn Quyết, chủ nhiệm ủy ban kiểm tra huyện ủy, Đồng chí Nguyễn Thị Ngần, trưởng phòng Nội vụ huyện, đồng chí Nguyễn Văn Giang, Bí thư Đảng ủy xã, đồng chí Sầm Văn Tro, Phó bí thư Đảng ủy- Chủ tịch UBND xã và trưởng các ngành đoàn thể, cán bộ công chức xã, đại diện các đơn vị trên địa bàn xã, các đồng chí bí thư chi bộ xóm.

anh tin bai

Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị Đồng chí Sầm Văn Tro, chủ tịch Ủy ban nhân dân xã thông qua báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội, qua đó đánh giâ những kết quả đạt được giữa nhiệm kỳ đại hội. Xã đã triển khai các chương trình, đề án, kế hoạch, các chỉ thị, nghị quyết, của cấp uỷ cấp trên và của xã đã có những bước khởi sắc rõ nét, cơ sở hạ tầng được quan tâm đầu tư, bộ mặt nông thôn có nhiều đổi mới. Hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao ở cơ sở được tăng cường; các hoạt động văn hóa xã hội được triển khai sâu rộng và ngày càng được phát triển toàn diện. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân từng bước được cải thiện. Quốc phòng an ninh được tăng cường, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

 Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội có nhiều đổi mới, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng được nâng lên; hệ thống chính trị cơ sở được củng cố, tăng cường chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính, đồng thời chú trọng tổ chức thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 và Nghị quyết TW6, khóa XIII của Đảng gắn liền với chỉ thị số 05- CT/TW15/5/2016 của Bộ chính trị “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”,  tạo được sự đồng thuận trong xã hội và được nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng.

anh tin bai

Đồng chí Sầm Văn Tro - PBT.Chủ tịch UBND xã  thông qua báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ

Cũng trong hội nghị này, Đồng chí cũng đưa ra một số hạn chế, yếu kém như

Do điều kiện tự nhiên không thuận lợi, trình độ dân trí chưa đồng đều, kết cấu hạ tầng còn nhiều bất cập và chưa đồng bộ, việc phát triển kinh tế trên các lĩnh vực chưa đáp ứng được yêu cầu. Diễn biến thời tiết thất thường, dân cư phân bố không tập trung, gây nhiều khó khăn trong việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Trình độ nhận thức của một số bộ phận nhân dân còn thấp, chất lượng nguồn nhân lực chưa cao; một số người dân còn trông chờ ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước, chưa thật sự nỗ lực phấn đấu phát triển kinh tế gia đình. Ý thức chấp hành kỷ luật, kỷ cương trong thực hiện nhiệm vụ có lúc còn hạn chế, một số cán bộ, công chức chuyên môn chưa thật sự chủ động, quyết liệt trong thực hiện nhiệm vụ, chưa phát huy được vai trò tiên phong, gương mẫu, công tác tham mưu; việc tuyên truyền, vận động chưa thực sự được chú trọng; công tác nắm bắt tình hình, thông tin báo cáo còn chậm. Tư tưởng trông chờ, ỷ lại vào Nhà nước vẫn còn trong một số người dân.

Tại hội nghị có những ý kiến đóng góp của các đồng chí bí thư chi bộ liên quan đến các vấn đề chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn xã, các công trình đầu tư cơ sở hạ tầng, công tác di dời chuồng trại ra khỏi gầm sàn nhà ở và chuyển dịch cơ cấu cây trồng trên địa bàn xã.

Đồng chí Nguyễn Văn Giang, đã tiếp thu và làm rõ các ý kiến của các chi bộ tại hội nghị. đưa ra một số chỉ tiêu chưa đạt tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra như: Thu nhập bình quần đầu người, xây dựng nông thôn mới, xóa nhà tạm nhà dột nát, qua đó đưa ra một số mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu đến năm 2025.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Văn Giang, Bí thư Đảng ủy xã làm rõ các ý kiến tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Đồng chí Hoàng Văn Hải đánh giá cao những kết quả đạt được của xã Cô Ngân trong nửa nhiệm kỳ qua. Đồng thời yêu cầu cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể xã bám sát các chỉ tiêu, nghị quyết, xây dựng chương trình hành động, kế hoạch cụ thể từng năm, chọn khâu đột phá nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 - 2025. Tiếp tục tuyên truyền cho cán bộ đảng viên và nhân dân giữ vững các tiêu chí đã đạt và nâng cao chất lượng các tiêu chí để xây dựng xã Cô Ngân ngày càng văn minh, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của chính quyền địa phương trên các lĩnh vực; tăng cường công tác quốc phòng an ninh, đảm bảo trật tự an toàn xã hội.

anh tin bai

Đồng chí Hoàng Văn Hải - Phó bí thư Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Thay mặt BCH Đảng bộ xã, đồng chí Nguyễn Văn Giang, Bí thư Đảng ủy xã đã nghiêm túc tiếp thu các ý kiến tại hội nghị. Trong nửa cuối nhiệm kỳ 2020 - 2025, BCH Đảng bộ xã Cô Ngân sẽ tiếp tục đoàn kết, lãnh đạo nhân dân quyết tâm phấn đấu hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã khóa XVI, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra.

Tin tức
Đăng nhập